ĐĂNG KÝ ĐI BỒI DƯỠNG CHUYÊN SÂU NĂM 2018
SỞ Y TẾ QUẢNG NGÃI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BỆNH VIỆN SẢN - NHI TỈNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------- ----------------------------------
Số:         /BVSN  Quảng Ngãi, ngày 20 tháng 11 năm 2017

V/v đăng ký đi bồi dưỡng chuyên sâu năm 2018

 
Kính gửi: Các khoa, phòng Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh.
Thực hiện theo Công văn số 2605/SYT-TCCB ngày 14/11/2017 của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi về việc xây dựng kế hoạch chọn cử bác sĩ đi bồi dưỡng chuyên sâu năm 2018; Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh đề nghị Trưởng các khoa, phòng thông qua Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh Quảng Ngãi Ban hành quy định chính sách hỗ trợ cho Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn và quản lý bệnh viện trong nước và ở nước ngoài, triển khai thực hiện việc xét chọn, đăng ký danh sách (theo mẫu đính kèm) các Bác sĩ đủ điều kiện, tiêu chuẩn như sau:
I. Đối tượng áp dụng:
1) Bác sĩ đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc đã được quy hoạch để giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại bệnh viện được đánh giá có năng lực, triển vọng trong hoạt động quản lý.
2) Bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Thạc sĩ Y học, Tiến sĩ Y học; bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền được đào tạo chính quy, tốt nghiệp loại khá trở lên tại Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế; bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài đang công tác tại các bệnh viện có năng lực chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong các chuyên ngành cử đi bồi dưỡng.
II. Điều kiện bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng
1. Điều kiện chung
Có cam kết làm việc lâu dài tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh, có đủ điều kiện về sức khỏe để học tập và công tác, có lý lịch rõ ràng, đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2. Điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về quản lý bệnh viện
a) Bác sĩ được đào tạo chính quy đang giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc bệnh viện có tuổi đời không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Trường hợp các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 01 tháng không quy định về độ tuổi của bác sĩ được cử đi bồi dưỡng.
b) Bác sĩ được đào tạo chính quy đã được quy hoạch để giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc bệnh viện có tuổi đời không quá 50 tuổi đối với nam và 45 tuổi đối với nữ.
3. Điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về chuyên môn
a) Bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Thạc sĩ Y học, Tiến sĩ Y học; bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền được đào tạo chính quy, tốt nghiệp loại khá trở lên tại các Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế; bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài đang trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh tại các bệnh viện được đánh giá là hoàn thành tốt hoặc xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm trước đó.
b) Bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài không quá 28 tuổi; bác sĩ chuyên khoa cấp I, Thạc sĩ Y học không quá 45 tuổi; bác sĩ chuyên khoa cấp II, Tiến sĩ Y học không quá 50 tuổi. Trường hợp các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 01 tháng không quy định về độ tuổi của bác sĩ được cử đi bồi dưỡng.
4. Điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài
Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về quản lý bệnh viện ở nước ngoài phải bảo đảm các điều kiện quy định điều kiện chung, điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về quản lý bệnh viện; Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về chuyên môn phải bảo đảm các điều kiện quy định điều kiện chung, điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về chuyên môn; Ngoài ra, bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng phải đáp ứng thêm điều kiện sau:
a) Có trình độ ngoại ngữ: Tại các cơ sở đào tạo bằng tiếng Anh, có điểm IELTS từ 6.0 hoặc tương đương trở lên; học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng Pháp, có điểm TCF từ 450 hoặc tương đương trở lên; trường hợp đi học tại các cơ sở không đào tạo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp thì trình độ ngoại ngữ phải đáp ứng theo quy định của cơ sở đào tạo nơi bác sĩ được cử đi bồi dưỡng.
b) Không thuộc một trong những trường hợp quy định tại Điều 21 Nghị định 136/2007/NĐ-CP ngày 17 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam:
“Điều 21. Công dân Việt Nam ở trong nước chưa được xuất cảnh nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:
1. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm.
2. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự.
3. Đang có nghĩa vụ chấp hành bản án dân sự, kinh tế; đang chờ để giải quyết tranh chấp về dân sự, kinh tế.
4. Đang có nghĩa vụ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ nộp thuế và những nghĩa vụ khác về tài chính trừ trường hợp có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ đó.
5. Vì lý do ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm lây lan.
6. Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
7. Có hành vi vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh theo quy định của Chính phủ”
III. Nội dung bồi dưỡng
1. Bồi dưỡng các kỹ năng, cách thức quản lý bệnh viện.
2. Bồi dưỡng chuyên môn, kỹ thuật, kỹ năng khám, chữa bệnh chuyên sâu theo chuyên khoa hoặc theo dịch vụ kỹ thuật.
IV. Cơ sở đào tạo
1. Cơ sở đào tạo ở trong nước: Các Bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện được phân công đầu ngành trong lĩnh vực chuyên khoa (theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế) phù hợp với lĩnh vực chuyên môn dự kiến cử bác sĩ đi bồi dưỡng.
2. Cơ sở đào tạo ở nước ngoài: Các Bệnh viện lớn, có uy tín tại các nước có nền y học phát triển.
Ngoài ra, các thông tin chi tiết khác về chính sách hỗ trợ, kinh phí đào tạo các khoa, phòng tham khảo thêm Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh Quảng Ngãi Ban hành quy định chính sách hỗ trợ cho Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn và quản lý bệnh viện trong nước và ở nước ngoài tại website: sannhiquangngai.com
Kính đề nghị các khoa, phòng phối hợp thực hiện xét chọn và gửi danh sách về phòng Tổ chức-Cán bộ Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh trước ngày 23/11/2017 để kịp thời tổng hợp báo cáo Sở Y tế đúng thời gian quy định. Khoa, phòng nào không nộp danh sách đúng thời hạn xem như khoa, phòng đó không có nhu cầu đăng ký./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- GĐ, các PĐG Bệnh viện;
- Lưu: VT, TCCB.

GIÁM ĐỐC

 

 

 

Nguyễn Đình Tuyến

Mẫu đăng ký

02553824555