NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM 2017
SỞ Y TẾ QUẢNG NGÃI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BỆNH VIỆN SẢN - NHI TỈNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------- ---------------------------
Số:     /BVSN Quảng Ngãi, ngày     tháng 11 năm 2017
V/v nhận xét, đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2017
Kính gửi: Các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện.
Căn cứ Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Nghị định số 88/2017/NĐ-CP ngày 27/7/2017 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;
Thực hiện Công văn số 2621/SYT-TCCB ngày 15/11/2017 của Sở Y tế về việc nhận xét, đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2017, Giám đốc bệnh viện yêu cầu lãnh đạo các khoa, phòng đọc kỹ hướng dẫn sau đây để tổ chức triển khai đánh giá và phân loại viên chức năm 2017 chính xác và đúng quy định.
A/ Về nội dung đánh giá viên chức
Thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 41 Luật viên chức, cụ thể:
1. Việc đánh giá viên chức được xem xét theo các nội dung sau:
a) Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp;
c) Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức;
d) Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức.
2. Việc đánh giá viên chức quản lý được xem xét theo các nội dung quy định tại khoản 1 nêu trên và các nội dung sau:
a) Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ;
b) Kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách.
B/ Về thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại viên chức:
Thẩm quyền và trách nhiệm đánh giá, phân loại viên chức thực hiện theo quy định tại Khoản 1, 2, và 3 Điều 43 Luật viên chức, cụ thể:
1. Giám đốc Bệnh viện có trách nhiệm tổ chức việc đánh giá viên chức quản lý các khoa, phòng (Trưởng, phó khoa, phòng) và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
2. Trưởng khoa, phòng có trách nhiệm tổ chức việc đánh giá viên chức thuộc khoa, phòng mình quản lý và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại.
3. Thẩm quyền đánh giá của Giám đốc và các Phó giám đốc Bệnh viện do người đứng đầu cơ quan quản lý cấp trên theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đánh giá, phân loại.
C/ Về phân loại đánh giá:
Căn cứ vào kết quả đánh giá, viên chức được phân loại theo các mức sau:
a, Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
b, Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
c. Hoàn thành nhiệm vụ.
d. Không hoàn thành nhiệm vụ.
D/ Về trình tự, thủ tục đánh giá công chức, viên chức:
Việc đánh giá viên chức được tiến hành như sau:
1/ Đối với Giám đốc và các phó Giám đốc:
Giám đốc: Làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo mẫu số 01.
Phó Giám đốc: Làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02.
Ban lãnh đạo trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của Bệnh viện để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
Thành phần tham dự họp nhận xét đánh giá cho Ban lãnh đạo Bệnh viện gồm: Đại diện cấp ủy Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, Trưởng các khoa, phòng.
Cấp ủy đảng có ý kiến bằng văn bản về công chức, viên chức được đánh giá, phân loại.
2/ Đối với Trưởng, phó khoa, phòng:
Viên chức viết Báo cáo kiểm điểm cá nhân theo mẫu số 03 và được trình bày trước cuộc họp kiểm điểm đánh giá, phân loại hàng năm của khoa, phòng.
Tập thể khoa, phòng tham gia đóng góp ý kiến cho trưởng, phó khoa, phòng tại cuộc họp. Ý kiến góp ý được ghi vào biên bản và được công bố công khai tại cuộc họp.
Giám đốc bệnh viện đánh giá, phân loại viên chức là Trưởng, phó khoa, phòng, có kết luận bằng văn bản và thông báo đến viên chức là Trưởng, phó khoa, phòng sau khi tham khảo biên bản góp ý của tập thể khoa, phòng.
3/ Đối với viên chức chuyên môn nghiệp vụ:
Viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao theo mẫu số 04 và được trình bày trước cuộc họp kiểm điểm công tác hàng năm của khoa, phòng.
Tập thể khoa, phòng tham gia đóng góp ý kiến cho viên chức tại cuộc họp. Ý kiến góp ý được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
Trưởng khoa, phòng nhận xét về kết quả tự đánh giá của viên chức, đánh giá ưu, nhược điểm của viên chức trong công tác và quyết định phân loại viên chức, chịu trách nhiệm về kết quả, đánh giá, phân loại viên chức trước Giám đốc bệnh viện.
E/ Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức
1. Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
1.1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
b) Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất;
c) Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;
d) Thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của viên chức, có thái độ lịch sự, tôn trọng trong phục vụ, giao tiếp với nhân dân; có tinh thần đoàn kết, hợp tác hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ;
đ) Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận.
1.2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 1.1 phần E;
b) Có ý thức chủ động, sáng tạo trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;
c) Triển khai và thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;
d) Khoa, phòng được giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả.
2/ Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
2.1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm tiến độ chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
b) Các tiêu chí quy định tại Điểm b, c, d Khoản 1.1 phần E;
2.2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 2.1 phần E;
b) Có ý thức chủ động, sáng tạo trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;
c) Triển khai và thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;
d) Khoa, phòng được giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
3/ Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ.
3.1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành từ 70% đến dưới 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, trong đó có công việc còn chậm về tiến độ, hạn chế về chất lượng, hiệu quả; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
b) Các tiêu chí quy định tại Điểm b, c, d Khoản 1.1 phần E;
3.2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 3.1 phần E;
b) Nghiêm túc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;
c) khoa, phòng được giao quản lý, điều hành hoàn thành từ 70% đến dưới 100% khối lượng công việc.
4/ Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
4.1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Hoàn thành dưới 70% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Chưa nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
c) Thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ không đạt yêu cầu;
d) Vi phạm quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ;
đ) Vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của viên chức, gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân đến mức phải xử lý kỷ luật;
e) Có hành vi chia rẽ nội bộ, gây mất đoàn kết tại cơ quan, đơn vị;
g) Không có tinh thần phối hợp với đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của đơn vị;
h) Vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ đến mức phải xử lý kỷ luật.
4.2. Viên chức quản lý có một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 4.1 mục 4;
b) Việc quản lý, điều hành thực hiện công việc hạn chế, không đạt hiệu quả, không đáp ứng yêu cầu công việc;
c) Để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật;
d) Khoa, phòng được giao quản lý, điều hành hoàn thành dưới 70% khối lượng công việc
Lưu ý:
Trường hợp các viên chức đang đi học, khoa, phòng có trách nhiệm thông báo cho viên chức gửi báo cáo kết quả học tập trong năm 2017 về và làm báo cáo  tự đánh giá để khoa, phòng đánh giá cuối năm kịp thời, viên chức nào không gửi kết quả học tập xem như năm 2017 không hoàn thành nhiệm vụ.
Đối với viên chức mới chuyển công tác về Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên trong năm 2017 thì phải có ý kiến nhận xét của cơ quan, đơn vị cũ (Trừ viên chức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển sang).
E. Tổ chức thực hiện
- Các khoa, phòng tiến hành họp nhận xét, đánh giá, phân loại viên chức năm 2017, nộp về phòng Tổ chức cán bộ  trước ngày 10/12/2017 gồm:
- Phiếu đánh giá, phân loại của trưởng, phó khoa, phòng.
- Phiếu đánh giá, phân loại của viên chức khoa, phòng (Có ý kiến nhận xét, đánh giá của lãnh đạo khoa).
- Trích Biên bản họp khoa, phòng (theo mẫu).
- Bản tự kiểm điểm cá nhân của viên chức chuyên môn nghiệp vụ tại khoa, phòng có kết quả đánh giá , phân loại của Trưởng khoa, phòng.
(Để thuận lợi cho việc tổng hợp báo cáo Sở Y tế, đề nghị khoa, phòng lập danh sách trong bảng Excel, gửi về địa chỉ mail:nhinth.1990@gmail.com)
Riêng hồ sơ đánh giá, phân loại Giám đốc, Phó Giám đốc thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, UBND tỉnh quản lý, Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện tổng hợp gởi về Sở Y tế trước ngày 20/12/2017.
Yêu cầu Lãnh đạo các khoa, phòng triển khai thực hiện nghiêm túc theo tinh thần nội dung công văn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- GĐ, các PGĐ bệnh viện;
- Lưu VT, TCCB.

GIÁM ĐỐC

 

 

 

Nguyễn Đình Tuyến

TẢI MẪU ĐÁNH GIÁ

02553824555